Header Ads

TP. Hồ Chí Minh tiến hành xây dựng thành phố thông minh bằng CNTT

Lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Bộ Thông tin & Truyền thông mong muốn được lắng nghe, trao đổi các sáng kiến để áp dụng mô hình trở thành thành phố thông minh, hiện đại.

Cộng đồng Ngọc Tín, Theo Infonet 07:00 11/03/2017

Sáng ngày 10/3, tại Trung tâm hội nghị 272, Sở thông tin và Truyền thông TP. HCM tổ chức gặp gỡ đầu năm ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông (CNTT-VT) năm 2017 với chủ đề: "Doanh nghiệp CNTT-VT xây dựng thành phố thông minh, hiện đại".

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến điều hành phần tọa đàm, trao đổi với đại diện các Sở ngành, doanh nghiệp.

Với định hướng của chính quyền TP. HCM trong năm 2017 là thúc đẩy xã hội hóa nhiều chương trình ứng dụng CNTT, kêu gọi sự tham gia của các doanh nghiệp, Sở thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP HCM đã trực tiếp đặt hàng các vấn đề của thành phố với doanh nghiệp về các nội dung cải cách hành chính và xây dựng thành phố thông minh.

Buổi gặp mặt có sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp công nghệ.

Nét mới của năm nay là khu trưng bày các giải pháp, dịch vụ công nghệ xây dựng thành phố thông minh, hiện đại đến từ doanh nghiệp. Đại biểu tham gia trực tiếp tìm hiểu mô hình hệ thống, ứng dụng để tìm kiếm giải pháp phù hợp...

Một gian hàng trưng bày tại hội nghị năm nay.

Điều này khẳng định chính quyền thành phố thể hiện quyết tâm phối hợp triển khai các hoạt động thúc đẩy ứng dụng CNTT, giúp các doanh nghiệp tiếp cận các chương trình thành phố, tham gia xây dựng đô thị thông minh.

Tại sự kiện cũng diễn ra ký kết hợp tác giữa các Sở TT&TT TP. HCM - Hội tin học TP. HCM; Hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM và Hội tin học TP. HCM; Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP. HCM... về đẩy mạnh công nghệ tính toán hiệu quả cao tại Việt Nam.

Một số hình ảnh về cuộc gặp gỡ đầu năm ngành Công nghệ thông tin - Viễn thông 2017 do phóng viênKul.vn ghi nhận:

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông cùng ông Lê Đức Cường, Bí thư Đảng ủy của Sở.
Viettel đang giới thiệu ứng dụng cho khách tham quan.
Gian hàng của VNPT.
Công nghệ giám sát mới.
Hệ thống chăm sóc cây trồng thông minh.

Gặp gỡ đầu năm ngành CNTT-VT là chương trình để các hiệp hội, doanh nghiệp trong lĩnh vực này giao lưu, chia sẻ những khó khăn, kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước để cùng đề ra các giải pháp, đầu tư ngành CNTT-VT phát huy hết tiềm năng trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn. 

Nhìn lại 10 sự kiện công nghệ thông tin đáng chú ý nhất Việt Nam 2016

Source http://kul.vn/tp-hcm-tien-hanh-xay-dung-thanh-pho-thong-minh-bang-cntt.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.