Header Ads

Vật liệu mới giúp giảm trọng lượng máy giặt

Loại nhựa mới được tìm ra có trọng lượng nhẹ cho tới khi được tiếp xúc với nước, giúp việc di chuyển máy giặt trở nên dễ dàng hơn.

Theo Newatlas, các nhà nghiên cứu của đại học Nottingham Trent, Anh, mới đây đã phát triển dạng vật liệu mới. Đó là một loại chất dẻo có thể thay thế các khối bê tông trong máy giặt, bởi nó rỗng và nhẹ cho tới khi được đổ đầy nước.

Bê tông trong máy giặt (trái) và vật liệu mới thay thế (phải).

Bê tông trong máy giặt (trái) và vật liệu mới thay thế (phải).

Lâu nay, máy giặt là thiết bị gia dụng có trọng lượng nặng, một phần do khối bê tông được đặt bên trong để tăng khối lượng nhằm giúp thiết bị ổn định trong khi hoạt động. Tuy nhiên, điều này khiến cho người sử dụng gặp khó khăn khi muốn di chuyện hay lắp đặt máy giặt.

Các máy giặt cửa trước ở Anh có trọng lượng từ 65 đến 75 kg, trong đó khoảng 25 kg là khối bê tông được sử dụng để chống lại sự rung động trong chu trình giặt. Với vật liệu mới, trọng lượng của thiết bị gia dụng này có thể giảm tới 30% bởi nó chỉ có trọng lượng ban đầu dưới 3 kg. Sau khi được vận chuyển tới các hộ gia đình, nước sẽ được đổ vào và khiến nó tăng trọng một cách đáng kể.

Tuy nhiên, vật liệu mới có kích thước lớn hơn các khối bê tông có cùng trọng lượng một chút do đó các nhà khoa học cần cải tiến thiết kế của máy giặt trước khi giới thiệu dự án tới nhà sản xuất.

Việc sử dụng vật liệu mới cũng giúp giảm lượng CO2 được tạo ra trong quá trình sản xuất bê tông.  Các nhà nghiên cứu cho biết có khoảng 3,5 triệu máy giặt được bán ở Anh mỗi năm và ước tính việc chuyển đổi các khối bê tông có thể tiết kiệm được khoảng 45.000 tấn CO2 mỗi năm, đồng thời giảm lượng nhiên liệu (xăng) tiêu thụ cho quá trình vận chuyển gần 184.000 lít.

Giáo sư Dylan Knight từ Đại học Nottingham Trent nói: " Nó hoạt động tốt và có tác dụng như bê tông trong việc giảm các rung động từ trống giặt, đồng thời lại không gây khó khăn tới việc vận chuyển ban đầu".

Source http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/dien-tu-gia-dung/vat-lieu-moi-giup-giam-trong-luong-may-giat-3623917.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.