Header Ads

Máy chơi game cổ Atari 'hồi sinh' với tên gọi Ataribox

Sau hàng chục năm im tiếng, công ty Atari bất ngờ quay trở lại lĩnh vực phát triển console với sản phẩm Ataribox.

Ataribox có thiết kế tham khảo từ nguyên mẫu chiếc Atari 2600 được phát hành năm 1980 nhưng mang phong cách hiện đại và ấn tượng hơn với hai màu đen đỏ. Tuy chưa hé lộ cấu hình chi tiết, hình ảnh giới thiệu sản phẩm cho thấy Ataribox có cổng HDMI, 4 cổng USB, khe cắm thẻ SD, một cổng ethernet và một lỗ cắm tai nghe.

Với cổng kết nối Internet, nhiều người dự đoán khả năng thiết bị chơi game này có thể đi kèm một nền tảng phân phối mới, hỗ trợ người chơi tải game về.

Thông tin về Ataribox được hé lộ lần đầu tiên tại sự kiện E3 2017 diễn ra hồi tháng 6 qua một video ngắn. Tuy nhiên, đến nay sản phẩm này mới chính thức lộ diện. Sự xuất hiện của Atari, không lâu sau khi Nintendo Switch được bán chính thức vào tháng 3/2017 khiến cho thị trường máy chơi game càng thêm náo nhiệt.

Atari là công ty game được thành lập năm 1972, nổi danh với máy chơi game Atari 2600 cùng  Pong , trò chơi điện tử trên hệ máy arcade đầu tiên thành công trên diện rộng. Tuy nhiên, qua giai đoạn đỉnh cao từ năm 1970 đến 1980, công ty này đã dần đánh mất vị thế. Sau vài lần sáp nhập, mua đi bán lại, tên tuổi của Atari gần như đã biến mất khỏi thị trường.

Mẫu máy Atari 2600 từng rất nổi tiếng thập niên 80.

Mẫu máy Atari 2600 từng rất nổi tiếng thập niên 80.

Dù vắng bóng khá lâu nhưng những thành tựu mà Atari có được vẫn là điểm nhấn lớn trong ngành công nghiệp game hiện đại. Bởi khi hãng đang trên đỉnh vinh quang, Sony vẫn đang mải miết làm TV còn Nintendo vẫn chỉ là một công ty sản xuất đồ chơi trẻ em. Sở hữu công nghệ thô sơ và lạc hậu so với hiện nay nhưng các trò chơi với màu sắc đơn giản và tươi sáng trên dòng máy game Atari vẫn đọng lại dấu ấn đáng nhớ trong tâm trí của nhiều người. Sự xuất hiện của Ataribox cũng được nhìn nhận là khéo léo lợi dụng trào lưu "hoài niệm", khi một loạt game cổ điển trên các hệ máy console cũ nhưMario, Pokemon... bất ngờ trở lại và thành công vang dội.

Source http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/lang-game/may-choi-game-co-atari-hoi-sinh-voi-ten-goi-ataribox-3615526.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.