Header Ads

Tuyệt đối không bao giờ đăng 4 thứ sau đây lên Facebook nếu bạn muốn 'bình yên'

Mỗi người có quyền tự do ngôn luận trên mạng xã hội. Tuy nhiên, có những thứ mà bạn không nên đăng tải lên Facebook, vì lý do an toàn của bạn.

Cẩm nang - Chia sẻ Duy Khang, Theo Infonet 18:00 17/04/2017

1. Không nên đăng địa chỉ nhà hoặc hình chụp nhà riêng

Đây là một trong những lỗi cơ bản nhất mà hầu như ai cũng phạm phải. Đăng tải công khai những thông tin nhạy cảm như địa chỉ nhà sẽ có thể gây nguy hiểm cho bạn sau này.

Lỡ như kẻ xấu có số điện thoại của bạn, dò raFacebookcá nhân và từ đó biết được nhà riêng. Vậy là hết đường chạy. Do đó, tốt nhất đừng bao giờ đăng tải công khai địa chỉ hay hình ảnh nhà riêng lên mạng xã hội nhé.

2. Không nên check-in liên tục lên Facebook

Mỗi khi đi du lịch, hay thậm chí là đi chơi, các bạn trẻ ngày nay rất thíchcheck-inlên Facebook. Tất nhiên, bạn có quyền "khoe" những nơi bạn đã từng đến lên mạng. Nhưng điều đó không hẳn là thông minh đâu.

Việc cập nhật liên tục những địa điểm bạn đang đi lên Facebook sẽ vô tình cho phép những kẻ xấu biết được lộ trình của bạn. Thậm chí họ còn có thể nắm được thói quen đi lại và lên kế hoạch làm hại bạn.

Còn nhớ những bộ phim hành động Mỹ, các hacker theo dõi lộ trình của nạn nhân và tiến hành bắt cóc họ. Điều này không chỉ diễn ra trên phim đâu!

3. Những bức hình riêng tư

Điều này thì quá cơ bản rồi bạn nhỉ. Có thể trong lúc phấn khích bạn sẽ muốn chia sẻ ngay những bức hình loại này lên Facebook. Nhưng sau đó lại quên gỡ xuống. Sẽ có nhiều người lợi dụng những bức ảnh này để làm hại bạn.

4. Thông tin thẻ ngân hàng hoặc liên quan đến tài chính

Nghe có vẻ khó tin nhưng có một cơ số người dùng thích đăng ảnh chụp thẻ tín dụng của họ trên mạng xã hội. Hoặc họ "cẩn thận" bằng cách chỉ gửi qua inbox. Kiểu này cũng chết cả!

Không nên để lộ những thông tin hết sức nhạy cảm như thế này lên Facebook. Thậm chí không được lộ mã số thẻ, chứ đừng nói là thẻ ngân hàng.

Giả sử hacker biết được thông tin thẻ của bạn, hắn ta chỉ cần ngày sinh của bạn và nơi ở (mời bạn xem lại điều thứ 1) là đủ để trích xuất toàn bộ thông tin tài chính của bạn. Hậu quả là hắn có thể rút sạch tiền trong tài khoản bạn trong nháy mắt.

Kul.vnhi vọng bài viết về 4 điều không nên đăng tải lên Facebook này sẽ hữu ích đối với bạn.

Facebook chuẩn bị ra mắt tính năng ngăn chặn... tình cũ tung ảnh nóng lên mạng

Source http://kul.vn/tuyet-doi-khong-bao-gio-dang-4-thu-sau-day-len-facebook-neu-ban-muon-binh-yen.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.