Header Ads

Facebook càn quét tài khoản và like ảo, fanpage Việt nao núng sợ ảnh hưởng

Facebook đang ngày càng trở nên khó tính hơn đối với mạng xã hội gần 2 tỷ thành viên của mình.

Cộng đồng Duy Khang, Theo Infonet 17:00 18/04/2017

Facebookđang không ngừng gia tăng nỗ lực để lọc bớt những tài khoản "rác" và cải thiện an ninh bảo mật cho người dùng. Hôm nay, công ty thông báo rằng hãng đã chấm dứt một hoạt động spam, tạo ra hàng ngàn "like" giả trên các bài post của nhiềufanpagelớn.

Facebook nói rằng đây là một phần của chiến dịch 6 tháng để loại bỏ các tài khoản giả mạo ra khỏimạng xã hộinày.

Theo Facebook định nghĩa, các "like" giả là kết quả của hàng ngàn tài khoản giả nhằm tăng like cho các fanpage. Gã khổng lồ này nói rằng hãng đã phát triển thành công thuật toán xác định và loại bỏ các tài khoản giả mạo, cũng như những lượt "like" ảo này.

Sau khi tung ra thuật toán này, Facebook cho rằng 99% fanpage có trên 10.000 lượt thích sẽ bị giảm khoảng 3% lượt like. Con số đó tương ứng với số lượng like/tài khoản ảo được tạo ra bởi các chương trình spam.

Liệu những fanpage "triệu like" thế này có còn sống sót sau đợt càn quét tiếp theo của Facebook?

TheoKul.vnđược biết, đây là một trong những bước đi đầu tiên của Facebook trong cuộc chiến chống lại nạn tin tức giả tràn lan trên mạng xã hội này. Hãng đó có tổng cộng 4 đợt càn quét như thế này tại Việt Nam:

  • Đầu năm 2014, nhiều fan page hàng triệu Like ra đi vĩnh viễn không thể lấy lại được.

  • Cuối năm 2015, thêm một loạt các fan page lớn thời bấy giờ như "Beat.vn", "Thức khuya xem bóng đá" hay "2! Idol" đồng loạt bị Facebook khóa mà không thể nào mở lại được.

  • Đầu năm 2017, một số fan page lớn, bao gồm cả của người nổi tiếng như "Giang Popper" (2,7 triệu lượt Like) hay page "Nghe Gì Coi Gì" (1,1 triệu Like) tiếp tục chịu chung số phận. Ngoài ra, một fan page khác là "WeLax" cũng biến mất.

  • Đợt 2 năm 2017 diễn ra vào ngày 18.03, làm cho hàng loạt fanpage ra đi như "Câu Chuyện Cuộc Sống", "Góc Ẩm Thực", hay thậm chí là Foody với hơn 3 triệu Like cũng bị khóa.

Kul.vn sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về các động thái xoá bỏ tài khoản và like ảo của Facebook. Các bạn nhớ đón xem nhé.

"Thánh top comment" trên Facebook là ai mà chỉ chấm một cái đã cả trăm like?

Source http://kul.vn/facebook-can-quet-tai-khoan-va-like-ao-fanpage-viet-nao-nung-so-anh-huong.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.