Header Ads

6 cách thông minh nhất để tận dụng smartphone cũ

Khi bạn chuẩn bị "lên đời" smartphone, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn không biết nên làm gì với chiếc điện thoại cũ. Đừng lo, hãy tham khảo bài viết này để biết cách tái chế smartphone cũ thật thông minh nhé.

Cẩm nang - Chia sẻ Duy Khang, Theo Infonet 10:58 11/04/2017

1. Dùng smartphone cũ để quay video dạng time-lapse

Một cách thông minh để tận dụngsmartphonecũ là dùng máy để quay video time-lapse. Vì bạn không còn sử dụng máy nữa nên có thể cố định thiết bị rồi bậtcameralên quay. Sau đó ngả lưng ra nhâm nhi ly cà phê để máy tự ghi lại những thay đổi của khung cảnh.

Khi đã hoàn thành, bạn chỉ việc về chỉnh sửa hiệu ứng lại một tí là đã có một đoạn video time-lapse cực hay rồi. Cách này đặc biệt hữu hiệu khi bạn muốn quay tại những địa điểm cố định như con phố hoặc góc đường, ngã tư tấp nập người qua lại.

Một cách tận dụng smartphone cũ thông minh khác là bạn dùng nó để ghi lại nhật ký tập gym hoặc giảm cân của mình, bằng cách chụp lại những bức ảnh của cơ thể mỗi ngày.

2. Sử dụng smartphone cũ để làm thiết bị GPS

Cánh tài xế Grab hay Uber hẳn sẽ thích điều này. Bởi họ sẽ rất cần một thiết bị định vị GPS để di chuyển trên đường. Hay thậm chí nếu bạn sở hữu một chiếc xe hơi trong nhà, tại sao không tận dụng chiếc smartphone cũ để làm thiết bị GPS cho xe nhỉ?

Chỉ cần mua thêm một SIM 3G, lắp vào máy là bạn đã sỡ hữu một thiết bị GPS xịn. Tha hồ vi vu mà không sợ lạc đường nhé.

3. Tận dụng làm camera hành trình cho xe

Lại là một cách thông minh để tái chế điện thoại cũ nếu như bạn có xe hơi. Mua một tripod để cố định smartphone trên xe là xong. Hoặc bạn có thể dùng gậy selfie cũng được.

Mặt khác, trong trường hợp không có điều kiện sắm GoPro, bạn cũng có thể dùng smartphone cũ để làm camera hành trình cho xe máy mỗi khi bạn đi phượt. Miễn là thẻ nhớ microSD của bạn đủ dung lượng, những chuyến đi của bạn sẽ trở nên thú vị hơn khi được quay lại như thế. là được.

Một số ứng dụng Android miễn phí hỗ trợ quay phim hành trình như:

4. Dùng làm máy nghe nhạc

Bạn có thể tận dụng điện thoại Android cũ để làm máy nghe nhạc mini, tương tự như iPod. Smartphone thường có dung lượng pin khá lớn nên thời gian nghe nhạc sẽ lâu hơn mà không sợ hết pin.

Chỉ cần sắm thêm cặp tai nghe xịn là bạn có thể thưởng thức âm nhạc mọi lúc mọi nơi. Mặt khác, bạn có thể cài thêm một số ứng dụng nghe nhạc khác để tăng cường trải nghiệm nghe nhạc trên máy.

Đây là điểm mạnh khi bạn dùng smartphone thay cho các thiết bị nghe nhạc truyền thống.

5. Làm Hotspot 3G để phát wifi di động

Tại sao không tận dụng chiếc điện thoại cũ để làm thiết bị phát wifi di động nhỉ? Tậu ngay một SIM thuê bao 3G/4G là bạn có thể lướt vi vu bất cứ nơi đâu. Sắm thêm một cục sạc dự phòng nữa là quá tuyệt vời.

6. Làm máy chơi game cho mấy đứa em

Smartphone đã dùng rồi vẫn có thể được tận dụng để làm máy chơi game cho mấy trẻ nhỏ, ý kiến hay đấy chứ?. Một số tựa game trẻ em rất nhẹ, chạy tốt trên các điện thoại đời cũ. Nếu con em bạn lỡ phá hư thì cũng không sao.

Như vậy,Kul.vnđã giới thiệu cho bạn 6 cách thông minh để tái chế smartphone cũ. Bạn có thêm ý tưởng nào nữa không?

Nếu đã chán Camera360, hãy thử những ứng dụng chỉnh sửa ảnh đảm bảo độc và đẹp này

Source http://kul.vn/6-cach-thong-minh-nhat-de-tan-dung-smartphone-cu.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.