Header Ads

Việt Nam muốn chấm dứt việc đăng nội dung không phù hợp lên YouTube và Facebook

Facebook và YouTube đang gặp vấn đề về quảng cáo của mình, khi có nhiều nội dung không phù hợp ở Việt Nam.

Giải trí Công nghệ Ngọc Tín, Theo Infonet 15:00 17/03/2017

Tại cuộc họp hôm thứ Năm ngày 16/03, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn kêu gọi tất cả các công ty tại cuộc họp ngừng quảng cáo trên YouTube, Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác cho đến khi tìm ra cách để ngăn chặn việc công bố thông tin sai sự thật và không phù hợp.

Ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Những công ty thuộc các tập đoàn Unilever, Ford và Yamaha Motor đều cam kết tuân theo lời kêu gọi tạm ngừng quảng cáo trên YouTube. 

Công ty sữa Vinamilk và hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đã tạm ngưng quảng cáo trên YouTube sau khi Chính phủ cho biết quảng cáo của họ cùng xuất hiện với các nội dung không phù hợp.

Tháng trước, Google đã nhận được yêu cầu của chính phủ Việt Nam, đề nghị hỗ trợ trong việc xóa các nội dung không phù hợp.

Tuy nhiên ông Trương Minh Tuấn cho biết phản hồi vẫn chưa được tốt. Mặc dù có 8.000 video chống chính phủ trên YouTube, Google chỉ chặn 42 và đã không gỡ bỏ chúng hoàn toàn.

Youtube của Google và Facebook đang gặp vấn đề về kiểm soát nội dung.

Ông Tuấn cho biết:

"Hôm nay chúng tôi kêu gọi tất cả các công ty Việt Nam không để họ (Facebook, Google - PV) lấy tiền quảng cáo từ các công ty để sử dụng chống lại Chính phủ Việt Nam.

Chúng tôi cũng kêu gọi tất cả người dùng Internet hãy thể hiện tiếng nói của mình với Google và Facebook để ngăn chặn các nội dung độc hại, giả mạo vi phạm pháp luật Việt Nam trên các trang mạng trực tuyến".

YouTube đã chỉnh sửa lại chính sách toàn cầu của mình về các yêu cầu của chính quyền nhằm chặn nội dung được cho là bất hợp pháp và hạn chế ở những nơi không thích hợp. Tuy nhiên, Facebook vẫn chưa trả lời.

Một kênh vi phạm quyền trẻ em bị buộc ngừng hoạt động.

Việt Nam chiếm một phần rất nhỏ trong hoạt động kinh doanh của các công ty như Google và Facebook, nhưng đây là một trong những nền kinh tế đang phát triển nhanh nhất tại Châu Á và là mục tiêu đầu tư tiềm năng cho các thương hiệu tiêu dùng toàn cầu.

(Theo Businessinsider)

YouTube ra mắt dịch vụ xem video trả tiền, 750 ngàn đồng/ tháng

Source http://kul.vn/viet-nam-muon-cham-dut-viec-dang-noi-dung-khong-phu-hop-len-youtube-va-facebook.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.