Header Ads

Phát hoảng với tai nghe phát nổ trên máy bay

Một hành khách trên chuyến bay ngày 19/2 từ Bắc Kinh, Trung Quốc đến Melbourne, Úc đã bị thương khi tai nghe của cô bị cháy.

Cộng đồng Ngọc Tín, Theo Infonet 19:00 16/03/2017

Vụ việc được tiết lộ trong một báo cáo bởi Văn phòng An toàn Giao thông của chính phủ Úc, trong đó tuyên bố rằng pin của tai nghe có thể là nguyên nhân của vụ cháy. Tên hành khách, tên hãng hàng không và nhãn hiệu tai nghe không được tiết lộ.

Khuôn mặt nữ hành khách bị nám đen do pin của chiếc tai nghe gây ra.

Các hành khách khác nói rằng nghe thấy "một vụ nổ lớn" khi máy bay cất cánh được hai giờ và tai nghe trên người cô gái phát nổ.

"Khi tôi tỉnh giấc, tôi thấy sức nóng trên mặt mình và tai nghe đã bốc cháy. Tôi hoảng sợ và ném tai nghe xuống sàn, các nhân viên của máy bay vội dập tắt đám lửa, pin của tai nghe đã nám đen ngay sau đó", nữ hành khách cho biết.

Do phát hiện kịp thời nên cô chỉ bị bỏng nhẹ.
Tay cô bị rộp do bỏng.

Đây không phải là lần đầu tiên thiết bị điện tử phát nổ. Gần đây nhất là pin trênSamsung Galaxy Note 7phát nổ liên tục khiến Samsung thiệt hại hàng tỷ USD và nhiều nước đã ban hành lệnh cấm mang thiết bị này lên máy bay, trong có có Việt Nam.

Samsung Galaxy Note 7 gây thiệt hại rất lớn cho Samsung.

Rất có thể tai nghe của cô sử dụng loại pin Lithium-ion vốn là loại pin gây ra hàng loạt vụ cháy nổ gần đây. Giới chuyên môn từng cảnh báo loại pin này dễ hấp thụ nhiệt tỏa ra từ các linh kiện, hấp thụ cả chất ẩm và tạo ra axit, vì vậy rất dễ bốc cháy và phát nổ ở nhiệt độ cao.

Lệnh cấm đối với Galaxy Note 7 trên máy bay sẽ sớm được dỡ bỏ

Source http://kul.vn/phat-hoang-voi-tai-nghe-phat-no-tren-may-bay.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.