Header Ads

CEO AirAsia: ‘Đã đến thời của hàng không số’ - Công nghệ - Zing.vn

CEO AirAsia khẳng định, đã đến lúc ngành hàng không cần phải được số hóa để bắt kịp với người dùng trong thời đại bùng nổ công nghệ và di động hiện nay.

Trong sự kiệnAirvolution(tạm dịch:Cách mạng hàng không) do hãng hàng không Air Asia tổ chức tại trụ sở chính ở Malaysia, CEO AirAsia, ông Tony Fernandes nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc phát triển mảng công nghệ số trong ngành dịch vụ đặc thù này.

"Bây giờ là thời của di động và Internet, là lúc hàng không số cần phải được phát triển. 'Số hóa" là con đường để tăng chất lượng dịch vụ, tiết kiệm chi phí và đẩy mạnh doanh thu", ông cho biết.

Với mục tiêu đó, AirAsia lần đầu tiên tổ chứcAirvolution Hackathon- sân chơi tạo điều kiện để các tài năng công nghệ sáng tạo ra những ý tưởng đột phá cho ngành hàng không. Chủ đề lần này là sử dụng dữ liệu công khai của người dùng trên mạng xã hội và đưa ra giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm hành khách khi sử dụng dịch vụ bay.

Qua vòng sơ loại trực tuyến,AirAsia Airvolutionchọn được 20 đội đến từ nhiều quốc gia (Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Ấn Độ, Sri Lanka, Hong Kong và Australia). Ngay khi nhận được đề tài, tất cả đội có đúng 18 giờ để lên ý tưởng và thực hiện sản phẩm hoàn chỉnh, sau đó trình bày lại cho hội đồng giám khảo.

Hội đồng giám khảo bao gồm: Giám đốc dữ liệu và kỹ thuật số AirAsia Nikunj Shanti, Giáo đốc phòng Thông tin AirAsia, Trưởng phòng phát triển AirAsia Su Yu Min, Trưởng phòng Quản lý sản phẩm AirAsia Robin Low, Giám đốc C-ASEAN Thái Lan và Trưởng phòng chiến lược và sản phẩm mới của LINE Thái Kawin Tangudtaisak.

Sau thời gian thi đấu căng thẳng, người chiến thắng là đội đến từ Singapore, với ứng dụng mang tên Aviato.

CEO AirAsia: 'Da den thoi cua hang khong so' hinh anh 1
Aviato là đội chiến thắng mùa đầu tiên của Airvolution.

Bám sát theo "đề bài", Aviato là ứng dụng giúp liên kết giữa hãng hàng không và hành khách thông qua các tương tác trực tiếp. Ví dụ khi người dùng vào Instagram tương tác (đăng tải hình, bấm like hay bình luận), ứng dụng sẽ phân tích các hành vi đó để có cơ sở về mối quan tâm, sở thích của họ. Bước tiếp theo, Aviato bám theo thông tin đó và thông báo về các khuyến mãi, đường bay, tin tức du lịch… phù hợp từ AirAsian một cách khéo léo, kịp thời. Nhờ vậy, hành khách được chăm sóc tốt hơn.

Aviato tạo ấn tượng mạnh, nổi bật hơn 19 đối thủ chỉ bằng 5 phút trình diễn thử, chào sân được một sản phẩm hoàn chỉnh cả về tính năng lẫn thiết kế, chỉ trong thời gian ngắn. Ông Nikunj Shanti nhận xét: "Hội đồng giám khảo vô cùng ấn tượng với giải pháp sáng tạo cùng kỹ năng chuyên môn của đội chiến thắng. Họ thể hiện được óc suy nghĩ đột phá. Chúng tôi cũng mong muốn nhận nhiều ý tưởng hơn nữa để cải thiện dịch vụ cho hành khách".

Đội chiến thắng bao gồm 5 thành viên Choo Yan Sheng, John Goh Choo Ern, Durwin Ho Hsu Tian, Albert Puah Beng và Kevin Kwa Leung Boon. Cả đội sẽ nhận phần thưởng là 25.000 RM (tương đương 125 triệu đồng), 100 điểm AirAsia BIG Points và 5 chuyến bay khứ hồi đến bất cứ chặng nào trong mạng lưới bay của AirAsia.

Airvolution2017 là sự kiện hackathon đầu tiên được AirAsia tổ chức dành cho khu vực Đông Nam Á. Hơn 100 cá nhân của 20 đội đã tham gia sự kiện trong 2 ngày 18-19/3 tại RedQ - trụ sở chính của AirAsia tại Malaysia. Đồng hành với hãng hàng không tổ chức Airvolution 2017 là AirAsia BIG, AirAsia Santan, BIG Duty Free, Tune Talk, ROKKI, T&Co, Microsoft Azure, Google Cloud, Amazon Web Services, Salesforce, Malaysia Digital Economy Corporation (MDEC), Malaysian Global Innovation and Creativity Centre (MaGIC), Lego và Red Bull.

Source http://news.zing.vn/ceo-airasia-da-den-thoi-cua-hang-khong-so-post731285.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.