Header Ads

Ma Huateng: Ngắn ngủi vượt mặt Jack Ma thành người giàu nhất Châu Á - Công nghệ - Zing.vn

Pony Ma, đồng sáng lập Tencent đã đạt vị trí người giàu nhất Châu Á trong khoảng thời gian ngắn ngủi sau khi cổ phiếu của công ty này tăng 3% vào tuần trước.

Ma Huateng, tên thường gọi Pony Ma, là Giám đốc điều hành, đồng sáng lập của Tencent Holdings Limited, nhà cung cấp dịch vụ nhắn tin WeChat với gần 900 triệu người dùng đang hoạt động. 

Công ty này có doanh thu 151 tỷ tệ (22,9 tỷ USD) vào năm 2016. Các nền tảng Internet hiện được Tencent cung cấp bao gồm QQ, WeChat và Tenpay.

Phần lớn sự giàu có của Ma Huateng xuất phát từ cổ phần 7,7% của ông trong Tencent Holdings. Hiện ông sở hữu khối tài sản trị giá 32,9 tỷ USD. Theo bản báo cáo của sàn giao dịch Hong Kong vào ngày 29/11/2016, Pony Ma đang giữ trong tay cổ phần thông qua Advanced Data Services, một công ty đầu tư của British Virgin Islands.

Người giàu nhất Châu Á này chuyển các cổ phiếu Tencent bổ sung trị giá 2,3 tỷ USD cho một quỹ từ thiện vào tháng 7/2016.

Ma Huateng: Ngan ngui vuot mat Jack Ma thanh nguoi giau nhat Chau A hinh anh 1
Pony Ma hiện là người giàu thứ 21 thế giới với giá trị tài sản 32,9 tỷ USD. Ảnh:SocialBrandWatch.

Theo trang web của Tencent trong tháng 6/2017, dịch vụ nhắn tin QQ của Tencent có 861 triệu người dùng mỗi tháng.

Theo báo cáo của đơn vị truyền thông địa phương, Pony Ma cũng sở hữu khoảng 150 triệu USD tài sản ở Hong Kong.

Ma Huateng sinh ngày 10/29/1971 tại Sán Đầu, một thành phố ở tỉnh Quảng Đông miền nam Trung Quốc vào năm 1971.

Pony Ma tốt nghiệp đại học Thâm Quyến ngành nghiên cứu khoa học máy tính vào năm 1993. Công việc đầu tiên của ông là phát triển phần mềm cho máy nhắn tin tại China Motion Telecom Development, một nhà cung cấp các dịch vụ và sản phẩm viễn thông ở Thẩm Quyến. Với công việc đó, ông kiếm được 176 USD mỗi tháng.

Sau đó, ông cùng với một người bạn học có tên Zhang Zhidong sáng lập ra Tencent vào tháng 11/1998. Tên của công ty này trong tiếng Quan Thoại là Tengxun, có nghĩa là "tin nhắn phi mã" cho thấy khả năng truyền tải tin nhắn, thông điệp nhanh như tốc độ chạy của ngựa.

Sản phẩm đầu tiên của nó là phần mềm nhắn tin tức thời tương tự như dịch vụ trò chuyện ICQ của AOL. Ban đầu, Pony Ma gọi nó là OICQ, sau đó đổi thành QQ.

Ma Huateng: Ngan ngui vuot mat Jack Ma thanh nguoi giau nhat Chau A hinh anh 2
Tuần qua, Ma Huateng bất ngờ leo lên vị trí thứ 18, vượt qua Jack Ma, trở thành người giàu nhất Châu Á. Hiện nay, vị trí này đã trở về tay ông chủ Alibaba.

Dịch vụ nhắn tin miễn phí thu hút được nhiều người dùng hơn, đòi hỏi nhiều tiền hơn để duy trì nó. Vào năm 2000, quỹ đầu tư IDG Venture và PCCW, một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất của Hong Kong, đã đầu tư 4,4 triệu USD vào Tencent.

Tencent đã bán cổ phần cho công chúng tại Hong Kong năm 2004 và hiện là mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc cung cấp các dịch vụ bao gồm trò chuyện, nhắn tin nhóm, cổng thông tin và giải trí cũng như thương mại điện tử. Công ty này đã chính thức tham gia vào sàn giao dịch chứng khoán Hang Seng Index năm 2009.

Không chỉ có vậy, Pony Ma còn cố gắng tăng khả năng cạnh tranh của công ty mình bằng cách mở rộng các dịch vụ nhắn tin, sử dụng công nghệ này để kinh doanh thương mại điện tử.

Ngoài ra, ông cũng đã hợp tác với tỷ phú Wang Jianlin của Tập đoàn Wanda và Robin Li của Baidu trong một dự án mở rộng mảng kinh doanh mua sắm trực tuyến.

Jeff Bezos: Vị vua công nghệ của tương lai

Từ chàng kỹ sư khởi nghiệp bán sách, sau nhiều năm biến Amazon thành đế chế, Jeff Bezos đã mang dáng dấp của một vị vua mới, dù chỉ vượt mặt Bill Gates trong vài giờ.




Source http://news.zing.vn/ma-huateng-ngan-ngui-vuot-mat-jack-ma-thanh-nguoi-giau-nhat-chau-a-post769768.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.