Header Ads

Nhẫn thông minh hỗ trợ nhận dạng kỹ thuật số

Thiết bị có tính năng NFC và kết nối Bluetooth, cho phép thay thế thẻ tín dụng, chìa khóa nhà và xe hơi, thậm chí cả mật khẩu laptop.

Sản phẩm mang tên Token, được phát triển bởi Tokenize Inc. với hy vọng sẽ hiện thực hóa mơ ước thanh toán tiền một cốc cà phê hay tiền bãi đỗ xe chỉ với một cái vẫy tay.

Có thiết kế như một chiếc nhẫn, vòng thông minh này tích hợp công nghệ NFC và Bluetooth để thay thế thẻ tín dụng, chìa khóa nhà và xe hơi, thẻ truy cập tại nơi làm việc và cả mật khẩu máy tính xách tay.

Để có thể trở nên phổ biến, hãng phát triển chấp nhận việc mở rộng hệ thống với các bên thứ ba như hợp tác với MasterCard và Visa trong vấn đề thanh toán bằng thẻ tín dụng, Microsoft cho việc kích hoạt mật khẩu trên hệ điều hành Windows và hơn 50 công ty giao thông công cộng trên toàn thế giới. Việc hợp tác với công ty khóa cửa Door Lock khiến cho chiếc nhẫn có chức năng như chìa khóa vào nhà với những người sử dụng sản phẩm này.

Trong việc thay thế khóa xe hơi, người dùng sẽ phải gửi lại chìa khóa ôtô cho công ty để khởi tạo hệ thống. Sau đó, một USB sẽ được gửi lại để người dùng cắm vào cổng ODB2 trên xe hơi. Quá trình kiểm soát và khởi động xe sau đó sẽ trở nên dễ dàng và "độc quyền" hơn rất nhiều.

Tokenize cũng đã hợp tác với HID Global, một trong những tập đoàn sản xuất thẻ truy nhập hàng đầu thế giới để chiếc nhẫn có thể tích hợp với nhiều hệ thống an ninh. Với nhiều người có thói quen quên đồ, việc có một chiếc nhẫn trên tay mang lại tiện ích khá lớn trong công việc, thay vì phải cố nhớ xem mình để thẻ truy nhập ở đâu.

Để đảm bảo yếu tố quan trọng nhất là bảo mật, bên trong thiết bị này có gắn một cảm biến vân tay để chắc chắn rằng khi bị đánh cắp, người khác cũng không thể sử dụng. Khi chiếc nhẫn được tháo khỏi tay, hệ thống sẽ tự tắt và chỉ kích hoạt lại khi nhận dạng vân tay được xác nhận.

Có thiết kế hơi "cồng kềnh" một chút so với các loại nhẫn thông thường, thiết bị này có thể chịu nước đến 50 m (164 ft) và hoạt động liên tục 14 ngày chỉ với một lần sạc. Mức giá của nó từ 249 USD, chính thức bán ra tháng 12/2017 và hiện có thể đặt trước.

Source http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/dien-tu-gia-dung/nhan-thong-minh-ho-tro-nhan-dang-ky-thuat-so-3612376.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.