Header Ads

Hãng làm robot hút bụi muốn bán dữ liệu sơ đồ nhà khách hàng

iRobot muốn dữ liệu sơ đồ nhà do máy hút bụi tự động ghi lại sẽ là món hàng hấp dẫn với Google, Apple hay Amazon. 

Roomba - dòng máy hút bụi tự động nổi tiếng của iRobot không chỉ "cần mẫn" thu nhặt bụi bẩn, lông chó mèo những năm qua mà còn ghi lại bản đồ bố trí trong nhà của khách hàng. Đầu tuần này, Colin Angle, Giám đốc điều hành của hãng này cho biết dữ liệu bản đồ nói trên có thể được bán để cải thiện các công nghệ về nhà thông minh trong tương lai. 

iRobot giới thiệu Roomba 980 - model hút bụi đầu tiên có kết nối Wi-Fi vào năm 2015. Khi đi quanh sàn nhà của khách hàng, nó cũng đồng thời thu thập dữ liệu không gian bằng hàng loạt cảm biến trang bị xung quanh. Dữ liệu này giúp Roomba tìm được cách bố trí đồ vật trong nhà và đưa ra những điều chỉnh để tối ưu việc vệ sinh. 

hang-lam-robot-hut-bui-muon-ban-du-lieu-so-do-nha-khach-hang

iRobot là công ty về robot hút bụi hàng đầu hiện nay. 

"Sẽ có một hệ sinh thái toàn diện hơn cho những thiết bị nhà thông minh khi bạn có được dữ liệu về hàng loạt ngôi nhà mà người dùng chia sẻ", Colin Angle nói vớiReuters. Người đứng đầu của iRobot cho biết các dữ liệu này chắc chắn sẽ chỉ được bán khi có sự đồng ý của người dùng nhưng cũng đồng thời nhấn mạnh "hầu hết khách hàng của công ty đều đồng ý".

Trên thực tế, người dùng có thể chọn không tham gia các chức năng chia sẻ về dữ liệu cá nhân qua ứng dụng iRobot Home. Nhưng các điều khoản về dịch vụ cũng như chính sách bảo mật của iRobot vẫn có những đoạn nói rằng họ có quyền chia sẻ thông tin của khách hàng. Phần lớn người dùng hiện nay đều không bỏ nhiều thời gian để đọc hết những ràng buộc do nhà sản xuất đưa ra. 

Cũng theoReuters, iRobot hy vọng sẽ đạt được hợp đồng để bán dữ liệu bản đồ này cho Google, Apple hoặc Amazon trong vòng vài năm tới. Roomba đã tương thích với Amazon Alexa, Google Home và trong thời gian tới là cả HomePod của Apple. 

Source http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/hang-lam-robot-hut-bui-muon-ban-du-lieu-so-do-nha-khach-hang-3618040.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.