Header Ads

Galaxy Note FE sử dụng linh kiện Galaxy Note 7

Gần như toàn bộ linh kiện Galaxy Note FE được tái chế từ Galaxy Note 7, ngoại trừ viên pin được làm mới và giảm dung lượng.

Samsung vừa bán ra Galaxy Note FE (Fan Edition) riêng cho thị trường Hàn Quốc với giá 610 USD. Mặc dù hãng nhấn mạnh đến yếu tố "dành cho người hâm mộ dòng Note" và không đề cập đến việc tái chế từ Galaxy Note 7 bị "khai tử" năm ngoái do cháy nổ, nhưng không ít người nghi ngờ linh kiện bên trong sản phẩm mới được lấy từ chiếc smartphone yểu mệnh.

galaxy-note-fe-su-dung-linh-kien-galaxy-note-7

Viên pin là khác biệt lớn nhất giữa Galaxy Note 7 (bên phải) và Galaxy Note FE (bên trái).

Mới đây, trang chuyên mổ xẻ thiết bị di độngiFixitđã "phẫu thuật" chiếc Galaxy Note FE, so sánh với linh kiện Galaxy Note 7 và nhanh chóng tìm ra câu trả lời.

Cụ thể, Samsung vẫn sử dụng linh kiện của Galaxy Note 7 cho chiếc điện thoại mới, ngoại trừ pin. Viên pin mới có dung lượng 12,32 Wh (3.200 mAh), thấp hơn 9% so với 13,48 Wh (3.500 mAh) của Galaxy Note 7. Các tế bào (cell) pin cũng nhỏ hơn, từ đó trọng lượng cũng thấp hơn 2,3 gram so với smartphone cũ, dù kích thước gần như tương đương.

Việc làm mới viên pin cho Galaxy Note FE là điều dễ hiểu, bởi đây chính là nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 cháy nổ. Tuy nhiên, đây cũng là yếu tố để khẳng định rằng smartphone mới chỉ là bản tân trang, dù Samsung đã cố gắng loại bỏ một số yếu tố, như logo Samsung ở mặt trước hay tích hợp trợ lý ảo Bixby.

Cận cảnh Galaxy Note FE tại Việt Nam 

Trước đây, hãng điện tử Hàn Quốc khẳng định sẽ tiêu hủy toàn bộ linh kiện để bảo vệ môi trường, không tái sử dụng cho các sản phẩm khác. Thế nhưng, có lẽ hãng đã "suy nghĩ lại". 

Ngoài viên pin, các kỹ thuật viên còn phát hiện ăng-ten máy cũng được cải tiến để thích hợp với các nhà mạng ở Hàn Quốc. Đây là điều không quá khó hiểu, bởi phiên bản tân trang của Galaxy Note 7 hiện chỉ bán riêng cho thị trường này.

Bảo Lâm

Source http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/san-pham/galaxy-note-fe-su-dung-linh-kien-galaxy-note-7-3613311.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.