Header Ads

Với thiết bị này, bạn có thể tận hưởng cốc nước mát lạnh ngay giữa...sa mạc

Các nhà khoa học đã chế tạo thành công một thiết bị chạy bằng năng lượng mặt trời, có khả năng chiết tách nước tinh khiết từ không khí.

Thiết bị công nghệ Duy Khang, Theo Infonet 16:04 17/04/2017

Nhiều người tin rằng thiết bị này trông giống như những chú robot EG trong bộ phim khoa học viễn tưởngStar Wars. Với khả năng chiết tách nước ở môi trường có độ ẩm thấp ở mức 20%, thiết bị này hứa hẹn sẽ có khả năng cung cấp nước sạch cho cácphi hành giatrong những chuyến thám hiểm ngoài không gian.

Thiết bị tách nước từ... không khí.

Thiết bị này làm được điều đó dựa trên nguyên lý hoạt động của các vật liệu khung hữu cơ (metal-organic frameworks - MOFs) - là loại vật liệu đặc biệt, được sản xuất từ kim loại và các hợp chất hữu cơ có khả năng lưu trữ an toàn hyđro và metan.

MOFs được biết đến với khả năng lưu trữ một lượng lớn hydro và con người thường ứng dụng chúng cho việc làm sạch không khí. Khi kết hợp với thiết bị mới này, các phân tử không khí đã hấp thụ sẽ được hydro hoá và biến thành nước tinh khiết.

TheoKul.vnđược biết, MOFs vốn là công trình nghiên cứu của vị Giáo sư Hoá học Omar Yaghi thuộc trường Đại học UC Berkeley. Sau này ông mới bắt tay với Giáo sư Evelyn Wang đến từ trường Đại học MIT để chế tạo ra thiết bị này.

Máy có thể tách 2.8 lít nước mỗi ngày từ không khí.

Hiện tại, thiết bị có khả năng chiết tách 2.8 lít nước từ không khí mỗi ngày. Cả 2 vị Giáo sư và các cộng sự cho biết họ sẽ tìm cách gia tăng quy mô, hiệu suất và tiến hành sản xuất hàng loạt thiết bị này.

Đây sẽ là giải pháp hữu hiệu cho những vùng thường xuyên thiếu nước như sa mạc. Các bạn hãy đón xem những bài viết khác của Kul.vn để khám phá thêm nhiều thiết bị và công nghệ độc đáo như thế này nữa nhé.

Hoảng hồn với thiết bị chụp ảnh có đến...16 ống kính DSLR cao cấp

Source http://kul.vn/voi-thiet-bi-nay-ban-co-the-tan-huong-coc-nuoc-mat-lanh-ngay-giua-sa-mac.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.