Header Ads

Trải nghiệm thực tế Samsung Galaxy S8: Giấc mơ còn dang dở

Trải nghiệm thực tế Samsung Galaxy S8: Giấc mơ còn dang dở

Duy Khang, Theo Infonet - 18:00 17/04/2017

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là siêu phẩm Galaxy S8 sẽ chính thức lên kệ tại Việt Nam. Kul.vn đã có bài đánh giá chi tiết chiếc điện thoại này, để xem nó có xứng đáng là smartphone flagship của Samsung trong năm nay hay không.

Thiết kế: Vừa tay nhưng "ăn gian" màn hình

Galaxy S8là chiếc điện thoại đầu tiên củaSamsungcó sự thay đổi về tỉ lệ kích thước. Thiết bị dài hơn so với những dòng smartphone khác trên thị trường.

Sau khi LG G6 được ra mắt với tỉ lệ màn hình 18:9 thì S8 có tỉ lệ còn "lạ lùng" hơn là 18,5:9, tức chiều dài gấp đôi chiều rộng một chút.

Điểm lợi hại của màn hình cao như thế này là người dùng có thể dễ dàng đọc báo, đọc sách hay lướt web. Ngoài ra, tỉ lệ này còn gần với tỉ lệ 21:9 của phim chiếu rạp. Do đó Galaxy S8/S8 Plus cực kì thích hợp để "luyện phim". Trước đây, đối với màn hình 16:9, khi xem phim, chúng ta sẽ thấy 2 viền đen trên và dưới khá dày.

Tuy nhiên, diện tích hiển thị trên màn hình Galaxy S8 lại giảm, mặc dù có cùng số "inch" với các màn hình có tỉ lệ 16:9. Áp dụng một số công thức của định lý Pytago, ta có thể tính toán được các thông số như bên dưới:

Như vậy, với tỷ lệ 18,5:9 mới này, Galaxy S8 có thể tạo cảm giác tiện lợi hơn khi sử dụng hoặc giải trí, nhưng diện tích màn hình lại không nhiều bằng các dòng sản phẩm cùng kích thước màn hình mà khác tỉ lệ. Có thể, nhiều người sẽ chọn Galaxy S8 Plus để có thêm nhiều không gian hiển thị.

Màn hình: "Vô cực" lên ngôi

Như các bạn đã biết, Galaxy S8/S8 Plus sở hữu màn hình "Infinity Display" - tạm dịch là "màn hình vô cực". Viền máy rất mỏng và cong ở hai mép, tạo nên cảm giác thiết bị hiển thị nội dung "tràn" ra ngoài.

Ngoài ra, máy có 3 chuẩn độ phân giải hiển thị để bạn chọn: HD+ (1480 x 720 pixel) - FHD+ (2220 x 1080 pixel) và WQHD+ (2960 x 1440 pixel). Tất nhiên, chất lượng hiển thị càng cao sẽ càng hao pin. Bạn nên cân nhắc các tùy chọn này khi sử dụng để tối ưu hóa thời lượng của máy nhé.

Mặt lưng: Nhiều điểm phải chê

Đầu tiên, mặt lưng Galaxy S8/S8 Plus được làm bằng kính. Do đó máy rất dễ bám vân tay. Thực tế, trong quá trình thử máy và chụp ảnh để làm bài đánh giá này, người viết và các cộng sự đã phải lau chùi máy rất nhiều. Bạn nên dùng thêm ốp điện thoại để bảo vệ phần lưng dễ bám bẩn này của Galaxy S8/S8 Plus.

Kế đến, cảm biến vân tay của máy được dời sang mặt lưng, tuy nhiên lại nằm sát bên camera sau. Điều này làm cho người dùng nhầm lẫn, chạm phải ống kính hoặc cảm biến nhịp tim, cảm giác rất bất tiện.

Đó là chưa kể việc chạm nhầm lên camera sau nhiều có thể làm dơ ống kính. Do đó mỗi lần muốn chụp ảnh, có thể bạn sẽ mất công lau chùi. Ngoài ra, vị trí đặt cảm biến vân tay ở đó cũng khá bất tiện khi sử dụng, nhất là đối với những người có bàn tay to.

Tuy nhiên, các tính năng trong bộ Samsung Health rất thú vị. Cảm biến mặt lưng có thể đo nhịp tim và nồng độ Oxy trong máu của người dùng. Từ đó giúp họ quản lý sức khỏe tốt hơn. Đây là một điểm cộng lớn cho Galaxy S8.

Camera: Không phải điểm mạnh

Camera trên S8 đã được nâng cấp so với người tiền nhiệm Galaxy S7/S7 Edge. Ảnh chụp từ thiết bị này có tông màu tươi sáng hơn hẳn, đặc biệt khi so với những smartphone flagship khác trên thị trường.

Kul.vn đã có bàiSo sánh camera Samsung Galaxy S8 với S7, LG G6 và iPhone 7trước đây. Mời các bạn xem qua một số ảnh chụp thực tế S8 tại đường phố Sài Gòn.

Pin: Đủ xài, vẫn phải sạc nhiều

Galaxy S8 được trang bị viên pin 3.000 mAh, trong khi pin của người anh S8 Plus là 3.500 mAh. Mặc dù sở hữu dung lượng pin có vẻ "to" nhưng thực tế sử dụng lại khác.

Khi Kul.vn chạy AnTuTu Benchmark thì pin tụt 6%, từ 50% xuống còn 44%. Máy được thiết lập màn hình ở độ sáng trung bình và chuẩn độ phân giải cao nhất WQHD+.

Sau quá trình chụp ảnh trên máy, thử vọc một số ứng dụng thông thường như Facebook, Instagram và lướt web trong khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ tiếp theo, pin máy chỉ còn khoảng 25%. Như vậy, viên pin của S8 chỉ có thể chịu được một ngày sử dụng.

Giải pháp tốt nhất là trang bị một cục sạc dự phòng. Tuy nhiên, do Galaxy S8 dùng cổng USB-C nên bạn đừng quên mang theo dây chuyển cổng nối nhé.

Một điểm trừ lớn khác của Galaxy S8 là khe SIM/thẻ nhớ của máy. Thật khó có thể tin được thiết bị có giá bán gần 20 triệu mà lại sử dụng loại nhựa rẻ tiền cho bộ phận quan trọng này. Cảm giác cầm khe SIM bằng nhựa thật không tương xứng với cái giá mà người dùng phải bỏ ra để sở hữu thiết bị hàng đầu này từ Samsung.

Kết: Galaxy S8/S8 Plus - Giấc mơ còn dang dở

Với giá bán gần "ngàn đô", người dùng có quyền yêu cầu cao hơn những gì mà Samsung đã trang bị cho Galaxy S8. Thiết nghĩ, việc quyết định mua Galaxy S8/S8 Plus sẽ là một sự lựa chọn đầy đắn đo dành cho người dùng.

Đối với các fan Samsung, họ hoàn toàn có thể tậu ngay cho mình bộ đôi flagship này, vì nó là một sự nâng cấp hoàn toàn cho những gì mà họ đã từng trải nghiệm trên Galaxy S7/S7 Edge hoặc dòng sản phẩm Note 5 trước đây.

Xin cảm ơnHnammobileđã hỗ trợKul.vnthực hiện bài viết này.

Apple 'đại chiến' Samsung qua từng thời kì

Source http://kul.vn/trai-nghiem-thuc-te-samsung-galaxy-s8-giac-mo-con-dang-do.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.