Header Ads

Tên trộm smartphone bị bắt nhờ 'Find my iPhone'

Tính năng chống trộm "Find my iPhone" của iOS đã giúp cảnh sát tóm gọn kẻ móc túi hơn 100 smartphone tại một lễ hội âm nhạc ở Mỹ.

TheoLA Times, hơn 100 người đã bị móc túi và mất điện thoại tại lễ hội âm nhạc Coachella (Nam California, Mỹ). Đa phần thiết bị mất cắp chạy hệ điều hành iOS và Android.

ten-trom-smartphone-bi-bat-nho-find-my-iphone

Henao và tang vật vụ án.

Cùng với việc báo cho nhân viên bảo vệ và cảnh sát, một số người dùng iPhone lập tức sử dụng tính năng "Find my iPhone" để tìm thiết bị của mình. "Họ nhìn thấy thiết bị của mình trên bản đồ và bắt đầu theo dõi nó", Trung sĩ Dan Marshall thuộc Sở Cảnh sát Indio cho biết.

Cuối cùng, nhờ tính năng trên, cảnh sát đã phát hiện và tóm gọn kẻ móc túi cùng tang vật là hơn 100 chiếc điện thoại trong ba lô ngay tại lễ hội. "Nhờ 'Find my iPhone', không chỉ người mất iPhone mà cả những người mất smartphone chạy hệ điều hành khác cũng tìm lại được điện thoại của mình", Trng sĩ Marshall nói thêm.

Tại trụ sở cảnh sát, tên trộm khai tên là Reinaldo De Jesus Henao, 36 tuổi, sống tại New York. Henao sẽ đối mặt với tội danh trộm cắp và sở hữu tài sản trộm cắp.

Theo lời khuyên của cảnh sát, mọi người không nên mang theo điện thoại hay các vật dụng quý giá của mình đến những nơi đông người như lễ hội. Thay vào đó, nếu không cần thiết có thể để thiết bị ở nhà, hoặc mang theo nhưng cần kín đáo, và thường xuyên chú ý cảnh giác xung quanh, đề phòng kẻ xấu đánh cắp.

Móc túi trộm iPhone 6 tinh vi trong cửa hàng:

Bảo Lâm

Source http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/ten-trom-smartphone-bi-bat-nho-find-my-iphone-3572315.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.