Header Ads

Ngắm nhìn chiếc máy tính Mac đẹp nhất từ trước đến nay của Apple

Phiên bản máy tính Mac này là một trong những sản phẩm được xem là có thiết kế đẹp nhất của Apple. Ngay cả John Ive cũng phải trầm trồ kinh ngạc.

Máy tính Duy Khang, Theo Infonet 18:00 10/04/2017

Đó chính là chiếc Twentieth Anniversary Macintosh (gọi tắt là TAM), được ra mắt vào ngày 20/03 năm 1996, chiếc máy TAM đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lậpApple. Ngay cả John Ive - người thiết kế chủ đạo choMacbook,iPhoneiPadngày nay, cũng phải "dè chừng" nguyên mẫu TAM.

Chiếc máy này vốn là một sản phẩm kết hợp giữa máy tính và xe hơi, với giá bán cũng không mềm tí nào: 7.499 USD lúc bấy giờ, tương đương khoảng 12.000 đô ở thời điểm hiện tại.

TAM cũng được cho là một trong những sản phẩm mắc nhất của Apple, đến nỗi tờ New York Times đã phải thốt lên rằng TAM là một chiếc Ferrari thu nhỏ ("Ferrari-on-a-desktop").

Máy tính Twentieth Anniversary Macintosh đẹp nhất mọi thời đại

Máy có hệ thống TV và nghe đài radio tích hợp, cùng dàn loa Bose hiện đại nhất những năm 1990s. Chiếc máy Twentieth Anniversary Macintosh mắc tới mức nếu bạn đặt mua hàng, sẽ có tài xế xe limosine tới giao máy cho bạn.

  • CPU: 250 MHz PPC 603e
  • RAM: 32 MB (mở rộng tối đa 128 MB)
  • Level 2 cache: 256 KB, mở rộng tối đa 1 MB
  • GPU: ATI 3D Rage II
  • 2 MB VRAM
  • Màn hình LCD 800 x 600 pixels 8 hoặc 16 bit, 12.1 inch
  • Ổ cứng 2 GB, tối đa 128 GB maximum
  • 4 đầu đọc CD-ROM và ổ đĩa mềm 1.4M floppy drive
Twentieth Anniversary Macintosh đọ dáng cùng iMac

Tuy vậy, theoKul.vnđược biết, điều đáng buồn là chiếc máy này không đạt được sự thành công như mong muốn. Một phần có thể là vì giá bán quá cao, phần khác có thể do thiết kế "quá tương lai" của nó, vượt thời so với thời điểm máy ra mắt.

Được biết, Apple chỉ sản xuất 12.000 máy TAM, bán được 11.601 sản phẩm, 399 máy còn lại được Apple tận dụng để làm phụ tùng cho những thiết bị khác.

Mời bạn xem qua thêm một số hình ảnh về chiếc máy Twentieth Anniversary Macintosh huyền thoại này.

Bạn sẽ phải đánh đổi cả gia tài để sở hữu những sản phẩm Apple sau

Source http://kul.vn/ngam-nhin-chiec-may-tinh-mac-dep-nhat-tu-truoc-den-nay-cua-apple.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.