Header Ads

Lịch sử cuộc chạy đua vũ trang về camera của các hãng smartphone trên thế giới

Lịch sử cuộc chạy đua vũ trang về camera của các hãng smartphone trên thế giới

Duy Khang, Theo Infonet - 19:00 17/04/2017

Đã hết thời chạy đua về số Pixel, các hãng smartphone đang dần nhận ra rằng người dùng có những yêu cầu còn cao hơn thế nữa.

Cuộc chạy đua mang tên Pixel

Còn nhớ thời cácsmartphonecòn đua nhau ở số Pixel camera, chiếc nào có nhiều "chấm" hơn thì chụp hình đã hơn. Trong những năm đầu của thế kỉ 21 thì điều đó hoàn toàn đúng. Mãi cho đến khi Apple ra mắt iPhone - chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh tốt nhất lúc bấy giờ.

iPhone không sở hữu camera có số Pixel cao, nhưngApplebiết cách phối hợp tốt giữa phần cứng và phần mềm để cho ra những bức ảnh chụp tuyệt vời. Tuy vậy, các hãng khác vẫn tiếp tục chạy đua chất lượng camera, thông qua việc nâng cao độ phân giải, cho đến cuối những năm 2010.

Cho đến thời kì "sống ảo"

OPPO F3 Plus

Cho đến thời củamạng xã hội, khoảng 3 năm trở lại đây, người dùng đã bớt quan tâm đến số Pixel này. Vì hình chụp xong cũng đăng lên Facebook, Instagram. Đăng lên rồi cũng bị giới hạn chất lượng hình. Do đó hình chụp 15 "chấm" so với 10 "chấm" cũng không khác là bao.

Thay vào đó, điện thoại lúc này được trang bị camera selfie cực đỉnh, nhằm phục vụ cho mục đích sống ảo của người dùng. OPPO đã nắm được điều này, bởi vậy hãng điện thoại non trẻ này đã vươn lên và chiếm được thị phần đáng kể ở các nước như Trung Quốc và Việt Nam.

Huawei P9

Đến giữa 2016, cuộc đua số chấm camera chuyển hướng sang camera kép. Huawei trình làng P9, LG có V20 và Apple ra mắt iPhone 7 Plus. Cả ba đều sở hữu cụm camera 2 ống kính, gồm một ống thu hình chính, và một camera góc rộng, hoặc hẹp, làm nhiệm vụ đo độ sâu trường ảnh, tạo hiệu ứng "xoá phông".

Không cần vác máy ảnh cơ rườm rà, người dùng cũng có thể chụp những pô ảnh tương tự như thế bằng smartphone camera kép, với giá chỉ bằng một phần nhỏ và sự tiện lợi tuyệt vời.

Từ đó, camera kép lên ngôi

iPhone 7 Plus

Thay vì "chạy đua vũ trang" tăng độ phân giải cho camera, các nhà sản xuất smartphone trên tinh chỉnh phần mềm, chip xử lý ảnh, cảm biến ảnh và chất lượng ống kính để tạo ra những hiệu ứng đẹp cho bức ảnh.

Vào lúc iPhone 7 Plus ra mắt, nhiều người tin rằng chiếc smartphone này có thể thay thế được máy ảnh cơ chuyên nghiệp. Bởi việc chụp ảnh có chất lượng quá cao cũng trở nên vô nghĩa khi upload lên Facebook (ảnh bị giới hạn ở mức 2048 pixel).

Chưa kể đến sự tiện lợi khi chụp hình bằng smartphone. Chính những điều này góp phần sản sinh ra nhiều photographer nghiệp dư hơn, chỉ cần chiếc smartphone là có thể tác nghiệp.

Sau camera kép sẽ là gì?

Xperia XZs

Sau cuộc đua số chấm, camera selfie và camera kép "xoá phông", rất có thể thế giới smartphone sẽ chuyển hướng xu hướng...quay phim. Bằng chứng là sự trỗi dậy phong trào quay clip ngắn khi các mạng xã hội tung ra tính năng như Snapchat Stories, Instagram Stories và gần đây làMessenger Day.

Lúc này, người dùng sẽ cần smartphone có khả năng quay video nhanh chóng, kèm theo đó là khả năng quay hiệu ứng. Chẳng hạn như quay video slow motion, chụp hay thậm chí là quay video 3D.

Như vậy,Kul.vnhoàn toàn tin rằng, các smartphone sắp sửa ra mắt trong thời gian tới sẽ được trang bị khả năng quay video cực tốt, slow-motion hoặc có những hiệu ứng đặc biệt khác đi kèm.

Nâng cao trình 'sống ảo' với Clips, ứng dụng tạo video ngắn vui nhộn của Apple

http://thegioitre.vn/tin-tuc/cong-nghe/lich-su-cuoc-chay-dua-vu-trang-ve-camera-cua-cac-hang-smartphone-tren-the-gioi-24006.html

Source http://kul.vn/lich-su-cuoc-chay-dua-vu-trang-ve-camera-cua-cac-hang-smartphone-tren-the-gioi.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.