Header Ads

Hướng dẫn upload video 360 độ lên Facebook và YouTube

Nếu bạn đang muốn tải video 360 độ lên YouTube hay Facebook, hãy đọc tiếp bài viết hướng dẫn sau của Kul.vn nhé.

Cẩm nang - Chia sẻ Duy Khang, Theo Infonet 19:00 19/04/2017

Nhờ sự phát triển vũ bão của các thiết bị quay video cao cấp, giờ đây người dùng đã có thể tự làm các thước phim theo chuẩn 360 độ, mang lại những cảm giác và hiệu ứng mới mẻ hơn. Đặc biệt là trong các chuyến đi chơi, đi phượt xa, những video dạng thế này là vô cùng "đắt show".

Vậy, sau khi quay phim xong rồi, làm thế nào để upload video 360 độ lênYouTubehayFacebook?

Hướng dẫn đăng video 360 độ lên Facebook

Video 360 độ trên Facebook

Đối với Facebook, người dùng phải sử dụng fanpage mới có thể tải video 360 độ lên mạng xã hội này. Bạn chọn file phim và upload lên như bình thường thường. Sau đó vào phầnAdvanced>tick chọn vào ô "This video was recorded in 360º format."

Bạn sẽ thấy một bảng tuỳ chỉnh video 360 hiện lên. Từ đây, hãy chọn góc quay chuẩn cho video. Có thể bạn sẽ phải thử đi thử lại nhiều lần để Facebook tối ưu được video cho bạn.

Một lưu ý khác là Facebook sẽ giới hạn video 360 độ có độ dài tối đa 30 phút hoặc file có dung lượng tối đa 5GB.

Hướng dẫn đăng video 360 độ lên YouTube

Video 360 độ trên YouTube

Để đăng được video 360 độ lên YouTube, bạn sẽ cần phải thực hiện thêm một số thao tác sau. Bởi YouTube không hỗ trợ các đoạn clip dạng này, trừ phi bạn tuỳ chỉnh file thủ công.

Tuy vậy, YouTube đã cung cấp một công cụ giúp bạn tự động làm việc này. Bạn hãy tải về ứng dụng có tênSpatial Media Metadata Injectorvà cài đặt. Kế đến, mở công cụ này lên và clickOpen >chọn video bạn muốn chuyển đổi sang dạng 360 độ.

Khi thấy cửa sổ hiện lên, bạn chọn "My video is spherical" vàSave Asđể lưu file video. Bạn hãy upload tập tin mới này lên YouTube như bình thường. Lúc này thì video trên kênh Youtube của bạn đã ở định dạng 360 độ rồi.

Tải về Spatial Media Metadata Injector:Mac OS|Windows

Như vậy,Kul.vnđã hướng dẫn bạn cách tải video 360 độ lên Facebook và YouTube. Hi vọng các bạn thấy bài viết này hữu ích.

Có gì hot trong bản cập nhật sắp tới của YouTube trên Android?

Source http://kul.vn/huong-dan-upload-video-360-do-len-facebook-va-youtube.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.