Header Ads

Cảnh báo, Apple chuẩn bị ra quân càn quét các cửa hàng điện thoại tại Việt Nam

Theo đó, đại diện pháp luật tại Việt Nam của Apple đã cho ra văn bản yêu cầu các cửa hàng bày bán sản phẩm iPhone phải chấm dứt việc trưng biển hiệu vi phạm thương hiệu của Táo khuyết.

Di động Duy Khang, Theo Infonet 15:46 09/04/2017

Vài ngày qua, Công ty Võ Trần (VOTRA) - đại diện pháp lý trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) tại Việt Nam của Apple đã gửi văn bản tới một số cửa hàng kinh doanh iPhone, iPad các loại ở TP.HCM và các tỉnh lân cận, yêu cầu họ chấm dứt những hành động vi phạm bản quyền của Apple tại Việt Nam

Văn bản của công ty VOTRA

Văn bản "Thư thông báo và khuyến cáo" này có nội dung đến việc các cửa hàng trưng bày biển hiệu có logo Apple, đặt tên sử dụng các cụm từ liên quan đến thương hiệu của Apple như "Apple", "iPhone", "iPad", "iPod", "MacBook", "App Store" hay "Apple Store". Việc làm này được cho là vi phạm nghiêm trọng quyền sở hữu trí tuệ của Táo khuyết.

Cụ thể, trích dẫn từ văn bản trên: "Dựa theo luật Sở hữu trí tuệ, việc sử dụng các nhãn hiệu táo khuyết,Apple,iPhonehay bất kỳ nhãn hiệu nào khác của công ty Apple trên biển hiệu của cửa hàng hoặc trên các giấy tờ giao dịch, phương tiện kinh doanh mà không được sự đồng ý của công ty Apple đều là hành vi sử dụng bất hợp pháp, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của công ty Apple".

Một cửa hàng vi phạm bản quyền của Apple

Phía công ty VOTRA cho các cửa hàng vi phạm trên 7 ngày phải chấm dứt việc sử dụng bất hợp pháp các nhãn hiệu của Apple trên biển hiệu của cửa hàng, và trên các giấy tờ kinh doanh, phương tiện kinh doanh. Đồng thời chấm dứt việc bán hàng giả mạo nhãn hiệu Apple.

Được biết, Apple đã tăng cường hiện diện tại Việt Nam bằng cách đặt trụ sở văn phòng tại quận 1 từ cuối năm 2015. Lúc bấy giờ, ông Gene Daniel Levoff là đại diện pháp luật của Apple tại Việt Nam.

TheoKul.vnđược biết, dựa trên dữ liệu từ trang Bloomberg, ông Levoff là Phó chủ tịch của AOI (Apple Operations International) - một công ty con của Apple có trụ sở tại Ireland, hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phát triển các sản phẩm di động và thiết bị truyền thông cho Ireland và thị trường Châu Âu nói chung.

Kul.vn đang liên hệ với đại diện công ty VOTRA để tìm hiểu thêm về sự việc này.

Nguồn: Tổng hợp

8 bí kíp chụp ảnh đồ ăn 'triệu like' bằng iPhone

Source http://kul.vn/canh-bao-apple-chuan-bi-ra-quan-can-quet-cac-cua-hang-dien-thoai-tai-viet-nam.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.