Header Ads

Bảo mật mống mắt trên Galaxy S8 tốt hơn vân tay của FBI

Cơ chế bảo mật trên di động mới của Samsung thể đăng ký tới 400 điểm nhận dạng thay vì 130 điểm như công nghệ vân tay của FBI. 

 Video thử nhận dạng mống mắt trên Galaxy S8. 

Sau Galaxy Note 7, Galaxy S8 và S8+ là những di động cao cấp tiếp theo được trang bị công nghệ nhận dạng mống mắt Iris Scanner. Đây được coi là xu hướng mới thay cho bảo mật vân tay hiện nay. Kiểu nhận dạng này thậm chí còn được các chuyên gia đánh giá tốt hơn so với công nghệ lấy dấu vân tay của FBI (Cục Điều tra liên bang Mỹ). 

Mark Clifton, Giám đốc điều hành của Princeton Identity - công ty đã phát triển công nghệ nhận dạng mống mắt trên Galaxy S8, đã chia sẻ về sự khác biệt với công nghệ nhận dạng vân tay cũ với Businessinsidernhư sau:

bao-mat-mong-mat-tren-galaxy-s8-tot-hon-van-tay-cua-fbi

Mỗi mắt của người có thể đăng ký tới 200 đặc điểm nhận dạng. 

"Cơ chế lấy dấu vân tay của FBI sử dụng 13 điểm nhận dạng trên mỗi dấu vân tay. Với 10 ngón tay, bạn có thể có 130 số nhận dạng duy nhất", Clifton cho biết. Trong khi đó, máy quét mống mắt của Galaxy S8 có thể đăng ký tới 200 đặc điểm nhận dạng từ một mống mắt đơn. Di động của Samsung quét đồng thời cả hai mắt, đồng nghĩa với việc một người dùng bình thường có thể sở hữu tới 400 đặc điểm nhận dạng. 

Các tính năng nhận dạng mống mắt sẽ dựa vào các vệt lằn gợn trên mống mắt được thu lại bằng cách sử dụng bộ lọc "gần hồng ngoại" với độ chính xác cao. Camera này được Samsung đặt ngay cạnh camera selfie phía trước. Nó hoạt động tốt ở cả điều kiện trời tối lẫn sáng.

bao-mat-mong-mat-tren-galaxy-s8-tot-hon-van-tay-cua-fbi-1

Tốc độ xác thực mống mắt nhanh không kém so với vân tay. 

Tốc độ nhận dạng mống mắt của S8 được cho là nhanh không kém so với sử dụng dấu vân tay. Tuy nhiên, cả hai công nghệ bảo mật này đều có những nhược điểm riêng. Trong khi công nghệ nhận dạng vân tay cũng sẽ gặp một số trường hợp khó nhận biết do tay dính bẩn, mồ hôi hoặc nước thì mống mắt sẽ bất lợi khi người dùng đeo kính ở môi trường ánh sáng phức tạp. 

Source http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/san-pham/bao-mat-mong-mat-tren-galaxy-s8-tot-hon-van-tay-cua-fbi-3571512.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.