Header Ads

Yahoo thanh lọc đội hình, nữ CEO tài năng Marissa Mayer ra rìa

Verizon sẽ thay tướng khi thương vụ mua lại Yahoo hoàn tất. Theo đó CEO của Yahoo hiện tại là Marissa Mayer sẽ được thay thế bằng Thomas J. McInerney, một nhân viên Yahoo cấp cao khác.

Giải trí Công nghệ Ngọc Tín, Theo Infonet 07:00 14/03/2017

Trong một văn bản hôm thứ hai vừa rồi, Yahoo tuyên bố CEO hiện tại của hãng là Marissa Mayer sẽ bị thay thế khi thương vụ mua bán với Verizon hoàn tất. Yahoo phải bồi thường 23 triệu USD tiền hợp đồng với bà.

Chúng ta sẽ không thấy người phụ nữ này xuất hiện ở Yahoo ở vị trí CEO nữa.

Theo đó giám đốc điều hành mới của Yahoo sẽ là Thomas J. McInerney, cựu giám đốc tài chính của IAC (InterActiveCorp). Giám đốc tài chính Ken Goldman cũng sẽ được thay thế bởi Alexi Wellman, giám đốc đại diện toàn cầu của Yahoo.

Vị CEO mới của Yahoo, Thomas J. McInerney.

Yahoo sẽ đổi tên thành Altaba khi chính thức thuộc về Verizon, hợp đồng thương vụ này là 4.48 tỷ USD và sẽ kết thúc sớm vào quý hai năm nay.

Như vậy thì thêm một tin buồn cho giới công nghệ đã chính thức thành hiện thực, lần lượt Nokia về tay Microsoft, Blackberry từ bỏ sản xuất điện thoại đến bây giờ là Yahoo thuộc về Verizon.

Sự đánh mất thị phần vào các đối thủ Google, Facebook cùng với vụ rò rỉ thông tin cá nhân, khiến hơn 500 triệu tài khoản bị lộ khiến Yahoo phải hạ giá 300 triệu USD để bán cho Verizon. Nhiệm vụ trước mắt của ông Thomas để lèo lái con thuyền đắm Yahoo được dự đoán là cực kỳ khó khăn.

Không rõ bà Marissa Mayer sẽ được Yahoo giữ lại làm vị trí khác hay không khi trước đó bà có nhã ý ở lại. Người phát ngôn của Yahoo từ chối bình luận.

Yahoo là tên một loài quái vật và 9 câu chuyện thú vị về tên thương hiệu

Source http://kul.vn/yahoo-thanh-loc-doi-hinh-nu-ceo-tai-nang-marissa-mayer-ra-ria.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.