Header Ads

Xuất hiện đoạn code lạ nghi là tin nhắn của nghi phạm tấn công khu vực gần Nghị viện Anh

Tối qua theo giờ Việt Nam, một vụ tấn công nhắm vào người đi bộ và cảnh sát đã diễn ra tại khu vực cầu Westminter, gần Nghị viện Vương quốc Anh khiến nhiều người hoảng sợ. Một đoạn code lạ được mã hóa nghi ngờ là thông tin của vụ việc.

Cộng đồng Ngọc Tín, Theo Infonet 06:00 23/03/2017

Vào khoảng 21h40 ngày 22/3 theo giờ Việt Nam, lực lượng cảnh sát thành phố London xác nhận vềmột vụ nổ súng tại khu vực cầu Westminster, gần Nghị viện Anh.

Theo báo cáo của cảnh sát, nghi phạm xuất hiện trên cầu Westminster lái xe đâm trực diện vào đám đông đi bộ gần đó khiến hơn 12 người bị thương, 4 người chết (đang cập nhật) và tiếp tục tông sập cổng Nghị viện.

Một điều bất ngờ khi trên trang web 4chan xuất hiện một đoạn code lạ được tình nghi là kế hoạch khủng bố trước đó một ngày.

Đoạn code xuất hiện trên4chanđược mã hóa bằng tiếng Anh nghi ngờ là kế hoạch khủng bố lần này.

Ngay sau cuộc tấn công, đoạn code được mã hóa vấn lên tin đồn là kế hoạch tấn công được sắp đặt trước và người ta đang lo lắng sự việc này sẽ khiến 4chan bị đóng cửa.

Thông báo này xuất hiện khoảng 3 giờ chiều ngày thứ 3 theo giờ Luân Đôn, xuất phát từ một người dùng có tài khoản (ID) tên là "n1SoXPxb" với ảnh đại diện là 2 cây súng ngắn và một đoạn mã. Điều đặc biệt, đây là hình ảnh duy nhất được đăng tải bởi tài khoản này.

Hình ảnh đại diện của tài khoản n1SoXPxb với 2 cây súng ngắn và đoạn mã.

Tài khoản này đăng một chuỗi bao gồm dấu chấm và dấu gạch ngang của mã Morse: "gotohttp: //pastebin.com/zluxdmza". Trang Pastebin đó chứa một mã nhị phân đơn giản và khi giải mã người ta phát hiện vị trí GPS gần Big Ben, nơi mà kẻ tấn công đã đâm xe vào hôm thứ Tư.

Bài đăng được báo cáo có thể là của kẻ tấn công trên trang Pastebin.

Hiện cảnh sát vẫn đang xác thực đây có phải là do tên khủng bố để lại lời đe dọa hay không và theo The Guardian, các nhân chứng đã mô tả kẻ tấn công là một người đàn ông trung niên châu Á.

4chan là một trang web diễn đàn hình ảnh (imageboard) tiếng Anh. Người dùng thường đăng (post) một cách nặc danh với những bài đăng mới nhất xếp trên.

4chan được chia thành nhiều bảng (board) với nội dung và nguyên tắc khác nhau. Người dùng không cần và cũng không thể đăng nhập (trừ khi tuyển nhân sự).

4chan mở cửa ngày 1/10/2003, nó ban đầu được dùng để đăng hình và tranh luận về manga và anime và dựa trên những diễn đàng hình ảnh Nhật Bản, đặc biệt là 2chan. 4chan nhanh chóng phổ biến và mở rộng, dù một phần lớn 4chan vẫn tập trung vào otaku, anime, và nền văn hóa Nhật Bản.

(Theo Wikipedia)

Video về vụ tấn công khu vực gần Nghị viện Anh:

Tấn công tại Nghị viện Anh: Nghi phạm nghi ngờ là người châu Á

Source http://kul.vn/xuat-hien-doan-code-la-nghi-la-tin-nhan-cua-nghi-pham-tan-cong-khu-vuc-gan-nghi-vien-anh.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.