Header Ads

Thời lượng pin smartphone cao cấp dần càng kém tầm trung

Tích hợp màn hình độ phân giải cao, cấu hình mạnh, nhiều tính năng… đã khiến thời lượng pin của smartphone cao cấp thua kém những mẫu tầm trung hoặc cận cao cấp.

Những năm qua, đa số các hãng điện thoại chạy theo xu thế về cấu hình, độ phân giải camera hoặc các tính năng bảo mật (vân tay, mống mắt…) nhưng dung lượng pin gần như vẫn "giậm chân tại chỗ", có chăng chỉ tối ưu hóa phần mềm và cải thiện phần cứng để chúng tiêu thụ năng lượng ít hơn.

Mới đây,Phonearenađã đưa ra một thử nghiệm về thời lượng pin, và kết quả có thể khiến nhiều người bất ngờ: thời lượng pin của smartphone tầm trung đang cao hơn so với các mẫu cao cấp đầu bảng như iPhone 7 hay Galaxy S7.

Cụ thể, các chuyên gia của trang tin này đã thử nghiệm smartphone ở tần suất bình thường, bao gồm lướt web, xem phim, gọi điện… đồng thời để ánh sáng màn hình ở khoảng 200 nit – mức sáng hiển thị tốt ở môi trường trong nhà. Lưu ý rằng, thử nghiệm chỉ tính đến thời gian sử dụng hàng ngày, không tính đến thời lượng pin, các mẫu thử nghiệm có dung lượng pin không quá 4.000 mAh.

thoi-luong-pin-smartphone-cao-cap-dan-cang-kem-tam-trung

Thời lượng pin smartphone cao cấp so với smartphone tầm trung.

Các chuyên gia cho rằng, nhân tố khiến smartphone cao cấp "ngốn" pin nhiều nhất là màn hình. Thông thường, bộ phận này đã tiêu thụ năng lượng lớn, nhưng những mẫu smartphone gần đây đều tích hợp độ phân giải từ Full HD trở lên, thậm chí là 2K, do đó mức tiêu thụ năng lượng cao hơn so với các mẫu tầm trung, vốn có màn hình độ phân giải cao nhất là Full HD.

Bên cạnh đó, việc tích hợp nhiều tính năng, cài đặt nhiều ứng dụng, ứng dụng chạy ngầm (như Facebook, Maps…) khiến việc tiêu thụ năng lượng cũng cao hơn. Một "lý do muôn thuở" đối với người dùng điện thoại, đó là quên tắt kết nối Wi-Fi, 3G/4G, Bluetooth, GPS… khiến điện thoại tốn thêm năng lượng cho các tính năng này.

Cách tiết kiệm pin cho điện thoại Android:

Cách tiết kiệm pin trên iPhone 7:

Bảo Lâm

Source http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/thoi-luong-pin-smartphone-cao-cap-dan-cang-kem-tam-trung-3557292.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.