Header Ads

Nhiều người thất nghiệp chọn game thay rượu chè, ma túy

Hàng triệu người Mỹ không có việc làm đang dành toàn bộ thời gian vào các trò chơi điện tử để tìm lối thoát trong cuộc sống.

TheoEconomist, 22% đàn ông Mỹ không có bằng đại học, không có việc làm trong 12 tháng qua và một số lượng không nhỏ những người tự nghỉ việc đang dành cả ngày để chơi game. Thống kê năm ngoái của New York Times cũng cho biết con số này vào khoảng 20 triệu người, trong đó có 7 triệu người thậm chí không có ý định tìm kiếm việc làm.

Trước đây, các nhà kinh tế vẫn cho rằng những người đàn ông thất nghiệp chủ yếu ở nhà xem TV hoặc sử dụng ma túy. Họ không nuôi dạy con cái hoặc làm việc nhà. Thay vào đó, họ sống với cha mẹ hoặc vợ để được họ chăm sóc.

Tuy nhiên, bức tranh buồn về thực tế hiện tại đã được vẽ lên với hình ảnh những người đàn ông đắm mình trong thế giới ảo rộng lớn, chơi game như một cách để điều trị chứng trầm cảm và né tránh thế giới thực, nơi họ không có công ăn việc làm.

nhieu-nguoi-that-nghiep-chon-game-thay-ruou-che-ma-tuy

Erik Hurst, nhà kinh tế tại Đại học Chicago cho biết: "Những người thất nghiệp này không rời khỏi nhà. Năm 2015, hơn 50% sống với cha mẹ hoặc người thân. Họ cũng chẳng kết hôn". Hurst tính toán rằng, hầu hết những người này đều chơi các trò chơi điện tử trên TV hoặc máy tính, khoảng 75%. Mặc dù so với số lượng dân số trẻ đông đảo, con số này không quá lớn nhưng đáng báo động.

Số người ăn bám vào bố mẹ hoặc người thân, sống bằng thực phẩm đóng hộp từ tủ lạnh, ngồi cả ngày để chơi game và lười tắm rửa đang tăng dần từ 35% năm 2000 lên 70% năm 2014. Khi thời gian dành cho công việc ngày càng ít, thời gian giải trí và chơi game lại tăng lên. Số liệu của Cục thống kê lao động Mỹ cho thấy thời gian giải trí của nam giới có tay nghề thấp ở độ tuổi 20 tăng 4 giờ mỗi tuần, từ những năm 2000 đến 2015.

Hurst nói: "Các thanh niên trẻ, người có tay nghề thấp, người thất nghiệp trung bình dành khoảng hai giờ mỗi ngày vào game, số liệu năm 2014. Đó là mức trung bình. 25% số này nói rằng họ chơi ít nhất ba tiếng mỗi ngày. 10% là 6 tiếng mỗi ngày".

nhieu-nguoi-that-nghiep-chon-game-thay-ruou-che-ma-tuy-1

Ashley, 37 tuổi, nhất định cho rằng việc mê game hiện tại không bắt nguồn từ thói quen chơi game khi còn trẻ của mình. Khi đó, ngoài game ông còn dành nhiều thời gian cho bóng đá và trượt ván. Khi 20 tuổi, ra nước ngoài dạy tiếng Anh, ông chơi game để chống lại sự cô đơn khi ở nơi xa lạ. Về nước, ông ghi danh vào trường đại học để lấy bằng bác sĩ chuyên khoa. Tuy nhiên, chương trình học kéo dài khiến ông có cảm giác rơi vào "suy thoái". Giờ đây việc chơi game bóng đáPEShằng ngày lại trở thành chiến lược đối phó, một dạng phương tiện để né tránh trách nhiệm.

Trường hợp của David Mullings lại khác. Ông đang làm việc cho một quỹ đầu tư, sau khi kết thúc thời gian hoạt động tình nguyện cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. Không chọn cách đối mặt với sự thất vọng của bản thân và gia đình bằng rượu bia, thay vào đó, ông chọn chơi game và tìm được tiếng nói chung với những người bạn online. Vợ ông thường tỏ ra thất vọng và bất lực trong việc thu hút sự chú ý của chồng mình ra khỏi màn hình.

"Một cuộc sống chôn vùi trong các trò chơi video, nuôi dưỡng bằng những đồng lương ít ỏi từ các công việc không thường xuyên hoặc phụ thuộc vào người khác, có vẻ trống rỗng và buồn bã. Nhưng đó rõ ràng là sự lựa chọn. Bởi đôi khi trong một thực tại khác, trải nghiệm những thử thách hoặc cứu giúp thế giới mang lại cho những con người này cảm giác rằng dù sao nó vẫn chưa thể đen tối bằng thế giới ngoài kia", bài viết trên tờEconomistkết luận.

Source http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/lang-game/nhieu-nguoi-that-nghiep-chon-game-thay-ruou-che-ma-tuy-3559240.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.