Header Ads

Nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ dừng quảng cáo trên YouTube - Công nghệ - Zing.vn

AT&T, Verizon, GSK, Enterprise đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube và các dịch vụ quảng cáo trên web của Google.

Nhà mạng AT&T, Verizon, hãng cho thuê xe Enterprise và công ty dược GSK vừa quyết định dừng quảng cáo trên YouTube, sau khiThe Times of Londoncho hay thương hiệu của họ xuất hiện bên cạnh các video chứa nội dung độc hại.

Đây là những công ty đầu tiên tại Mỹ tiến hành dừng quảng cáo trên YouTube. Trước đó, nhiều doanh nghiệp tại Anh đã có động thái tương tự, buộc đại diện Google phải công khai xin lỗi.

"YouTube cuối cùng đã phải trả một cái giá lớn bởi lưu trữ các nội dung độc hại", tờMashablebình luận.

Nhieu doanh nghiep lon cua My dung quang cao tren YouTube hinh anh 1
Thêm các doanh nghiệp lớn của Mỹ tiến hành dừng quảng cáo trên YouTube vì các nội dung độc hại. Ảnh:The Verge.

Quyết định được đưa ra chỉ một ngày sau khi Google công bố hàng loạt công cụ mới, cho phép nhà quảng cáo kiểm soát tốt hơn vị trí hiển thị quảng cáo của mình. Tuy nhiên, động thái của Google có vẻ chưa đủ thuyết phục.

"Chúng tôi quan ngại sâu sắc khi quảng cáo của mình xuất hiện bên cạnh các nội dung xấu trên YouTube, cổ xúy cho khủng bố và thông tin giả mạo", người phát ngôn của AT&T nói trong một email. "Cho đến khi Google có thể đảm bảo điều này không xảy ra lần nữa, chúng tôi đã dừng quảng cáo trên các nền tảng không-phải-tìm-kiếm của Google".

Enterprise thậm chí còn gay gắt hơn: "Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là những sai sót nghiêm trọng cần được giải quyết. Chúng tôi đã tạm dừng tất cả quảng cáo trên YouTube trong khi chờ đại diện truyền thông của mình làm việc với Google để tìm phương án giảm thiểu rủi ro và các mối quan ngại".

GSK cho biết họ thấy "được tôn trọng" khi Google có bước đi đầu tiên để giải quyết vấn đề, nhưng vẫn dừng quảng cáo trên các nền tảng của Google cho đến khi vấn đề được khắc phục.

"Việc đặt tên thương hiệu chúng tôi bên cạnh các nội dụng cực đoan là hoàn toàn không chấp nhận được. Chúng tôi đã bày tỏ mối lo ngại trực tiếp với Google", đại diện nhãn hàng này chia sẻ.

Trước đó, nhiều đối tác quảng cáo lớn tại Anh như HSBC, ngân hàng Hoàng gia Scotland, L'Oreal hay đại lý quảng cáo Havas UK cũng tiến hành dừng quảng cáo trên YouTube.

Google không bình luận về quyết định của các nhãn hàng nhưng nhấn mạnh đang nỗ lực giải quyết vấn đề.

Google xin lỗi vì YouTube hiển thị quảng cáo trên video cực đoan

Chủ tịch Google khu vực EMEA vừa công khai xin lỗi và hứa sẽ làm việc có trách nhiệm hơn, đưa ra nhiều quyền kiểm soát hơn cho doanh nghiệp trong việc hiển thị quảng cáo.

Bộ trưởng TT&TT: 'Tôi cũng là nạn nhân của clip độc trên YouTube'

"Mười năm không phải vào bệnh viện, thế nhưng vài phút trước, tôi vừa xem clip tung tin thất thiệt rằng tôi bị ung thư giai đoạn cuối", Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Source http://news.zing.vn/nhieu-doanh-nghiep-lon-cua-my-dung-quang-cao-tren-youtube-post730902.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.