Header Ads

Camera siêu nhỏ gắn trộm ở máy ATM

Cảnh sát London, Anh phát hiện máy ghi hình có kích thước siêu nhỏ ẩn trong nhiều máy rút tiền tự động để ghi lén thông tin người dùng.

Nhờ máy ảnh được che giấu bên trong lớp vỏ máy ATM và ghi hình qua những lỗ hổng, kẻ gian đã quay phim và ghi lại số pin của người tới rút tiền.

camera-sieu-nho-gan-trom-o-may-atm

Thiết bị được phát hiện đầu tiên tại một trạm ATM tại nhà thờ Thánh Paul vào ngày 18/2. Hai tuần sau, một thiết bị tương tự đã được gỡ bỏ từ một máy ATM gần đó. Ít nhất có thêm hai máy ATM nữa đã được phát hiện có gắn máy quay siêu nhỏ trong khu vực trung tâm thành phố những ngày gần đây. Phía cảnh sát đang điều tra vụ việc nhưng cho đến nay vẫn chưa có ai bị bắt giữ.

camera-sieu-nho-gan-trom-o-may-atm-1

Matt Clarke, thuộc Phòng cảnh sát thành phố London cho biết: "Đa số các điểm rút tiền ở London là an toàn, nhưng bọn tội phạm đang muốn xáo trộn điều này".

"Hãy cẩn thận và thận trọng khi sử dụng máy rút tiền mặt tại trung tâm London, và các nơi khác nói chung. Nếu nhận ra bất cứ điều gì bất thường về một máy rút tiền, hoặc nếu có dấu hiệu giả mạo, không được sử dụng nó. Nếu nghi ngờ, hãy thử và sử dụng máy ATM ở bên trong một chi nhánh ngân hàng", ông nói thêm.

Một thiết bị ghi trộm thông tin thẻ ATM được phát hiện bởi người dân.

Một thiết bị ghi trộm thông tin thẻ ATM được phát hiện bởi người dân.

TheoIndependent, vụ việc xảy ra vài ngày sau khi cảnh sát ở Lancashire, một hat ở tây bắc Anh, phát hiện ra chiếc máy ATM giả mạo nuốt thẻ của một người dùng, trong khi có máy quay ẩn ghi lại mã pin của họ. Thiết bị đánh cắp thông tin thẻ cũng được tìm thấy trong các máy ở địa phương khác như Preston, Leyland và Bamber Bridge.

Source http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/bao-mat/camera-sieu-nho-gan-trom-o-may-atm-3557056.html

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.